หน้าเว็บ

วันพุธ

สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับการทำน้ำจิ้มสามรส

สูตรเด็ดการทำน้ำจิ้มสามรส หรือ เรียกอีกชื่อหนึงว่า "น้ำจิ้มซีฟู๊ีีด" ให้มีความหอม อร่อย กลมกล่อม รสชาดดีนั้น สามารถทำได้ไม่ยากเลยค่ะ การเลือกใช้วัตถุดิบ ที่มีความสดและสะอาดเป็นปัจจัยให้การทำน้ำจิ้ม ให้รสชาดออกมาอร่อย กล่มกล่อมน่ารับทาน

ยกตัวอย่าง เช่น มะนาวนะคะ ที่เป็นส่วนประกอบหลักของน้ำจิ้มสามรส เลย ถ้าอยากให้น้ำจิ้มออกมาหอม รสชาดกล่มกล่อมแล้วล่ะก็ เชฟจอแนะนำให้เพื่อนๆ ใช้มะนาวสดแท้คั้นใหม่ๆ เลยนะคะ ถ้าใครไม่เชื่อนะคะ ลองทำน้ำจิ้มออกมา 2 ถ้วยเพื่อเปรียบเทียบดูก็ได้ค่ะ ถ้วยที่ 1 เราใช้น้ำมะนาวสด กับ ถ้วยที่ 2 เราใช้น้ำมะนาวเทียม
หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้คำตอบกันแล้วนะคะ ว่าวัตถุดิบทุกอย่างมีความสำคัญเพียงใด
วัตถุดิบอีกตัวที่ทำให้น้ำจิ้มสามรส มีความหอม รสชาดอร่อย ก็คือ น้ำตาลปิ๊บค่ะ น้ำตาลปิ๊บนั้นเป็นส่วนผสมที่เชฟใช้ทำน้ำจิ้มสามรส มาโดยตลอด เทคนิคง่ายๆในการใช้นะคะ ให้เพื่อน นำน้ำตาลปิ๊บผสมกับน้ำปลาก่อนใช้ช้อนคนให้เข้ากันหลังจากนั้นค่อยผสมส่วนผสมอื่นลงไปค่ะ รับรองว่าน้ำจิ้มสามรสของเพื่อนจะมีรสชาดไม่แพ้ภัตคาร เลยล่ะค่ะ

คราวหน้าเชฟจะนำสาระเกี่ยวกับการทำน้ำจิ้ม ต่างๆมาฝากเพื่อนๆ กันอีกอย่าลืมติดตามนะคะ

1 ความคิดเห็น:

  1. เราได้สังเกตเห็นว่า คุณมีหลากหลายสูตรอาหารที่อร่อยๆ ในบล็อกของคุณ เราเลยอยากที่จะแนะนำให้คุณเยื่ยมชมและเข้าร่วมในเว็บไซต์สูตรอาหารมาใหม่ล่าสุดของประเทศไทย ที่นี่;
    www( จุด )mytastethailand.com/top-food-blog
    หากคุณต้องการที่จะเพิ่มบล็อกสูตรอาหารของคุณเพื่อได้รับการเยื่ยมชมมากยิ่งขึ้นและมีสูตรอาหารของคุณในฐานข้อมูลของ myTasteThailand.com ทั้งหมดที่คุณต้องทำคือ ทำตามคำแนะนำที่นี่;
    www( จุด )mytastethailand.com สั่ง ของคุณอาหารบล็อก-

    เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้รับข่าวจากคุณเร็วๆ นี้
    ขอขอบคุณ ครับ
    ศักดิ์ ลิส ถาวรคุน
    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ info@mytastethailand( จุด )com

    ตอบลบ