หน้าเว็บ

วันศุกร์

สูตรน้ำจิ้มแจ่วภาคที่ 1


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคนวันนี้พาดหัวเรื่องว่า สูตรน้ำจิ้มแจ่ว ภาค 1 นะคะ (อาจมีภาค2-3 ค่ะ) หลังจากที่แนะนำตัวกันไปพอสมควรแล้ว วันนี้เชฟก็จะนำเสนอ สูตรเด็ดที่ชื่อว่า สูตรน้ำจิ้มแจ่วแบบดั้งเดิมนะคะ ถ้าพูดถึงอาหารอีสานแล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักน้ำจิ้มที่ชื่อ ว่า น้ำจิ้มแจ่วนะคะ ไม่ว่าจะไปกินอาหารอีสานที่ไหน ต่างขาดไม่ได้ที่จะมีน้ำจิ้มแจ่วค่ะ น้ำจิ้มแจ่วนี้สามารถเข้ากับอาหารอีสานได้ดีทีเดียวเลยนะคนที่คิดค้นขึ้นมาเนี่ย สุดยอดจริงๆ ว่ามั้ยค่ะ ลองนึกภาพ เรานั่งกินจิ้มจุ่ม หรือ คอหมูย่าง สิค่ะ ว่าเจ้าน้ำจิ้มแจ่วนี้จะมาช่วยเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปได้มากแค่ไหน น้ำจิ้มแจ่วเป็นน้ำจิ้มบ้านๆ นะคะสามารถทำได้ง่ายๆ ใครก็ทำได้ค่ะ แต่จะอร่อยเหมือนร้านอาหารรึเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของแต่ละคนนะค่ะ อ้าวเกริ่นมาซะยาวเลยไปดูส่วนผสมการทำน้ำจิ้มแจ่วกันเลยค่ะว่าน้ำจิ้มแจ่ว เค้าทำกันยังไง
สูตรน้ำจิ้มเเจ่ว มีดังนี้
1.ตัวเอกของน้ำจิ้มแจ่วเลยก็คือ ข้าวคั่วค่ะ เพื่อนๆสามารถนำข้าวสารที่บ้านมาคั่วเองได้เลยค่ะ(อย่าลืมเอาไปตำที่ละเอียดนะคะ) หรือ จะหาซื้อได้ตามตลาดที่เค้ามีขายสำเร็จรูปค่ะ
2.พริกป่น
3.น้ำมะนาว
4.น้ำมะขามเปืยก
5.น้ำปลา
6.น้ำตาล
7.ใบสาระแหน่
8.ผักชี
ขั้นตอนการทำน้ำจิ้มแจ่วนะคะ ง่ายๆค่ะเพื่อนๆก็เอาส่วนผสมทุกอย่างมารวมกันเลยค่ะ สัดส่วนแล้วแต่นะคะ ใครชอบเปรี้ยว ชอบหวานก็ตามชอบเลยนะคะ เสร็จก็เอาใบสาระแหน่และผักชีโรยหน้านะคะ
เรียนร้อยแล้วค่ะเป็นไงบ้างค่ะ สูตรน้ำจิ้มแจ่วง่ายๆนะคะ เพื่อนๆลองเอาไปกันดูนะคะ อย่าลืมกลับมาติดตามสูตรน้ำจิ้มเด็ดๆ ที่เชฟจันจะเอามาฝากกันอีกในบล็อกสูตรน้ำจิ้มแห่งนี้นะคะ โชคดีค่ะขอให้มีความสุขกับการทานอาหาร ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น